ปัจจุบัน Google ได้ขยายข้อมูลคำค้นหาที่ผ่านมาเป็น 90 วัน จำนวนคำค้นหาที่รายงานเพิ่มขึ้นเช่นกัน: รายงานจะแสดงรายการ 2,000 อันดับแรกสำหรับแต่ละวันในช่วงวันที่ที่เลือก (เทียบกับ 1,000 อันดับแรกก่อนหน้านี้) นี่เป็นข่าวดีเนื่องจากไม่มีข้อมูลใดในที่อื่นและเมื่อมองไปที่แนวโน้มข้อมูลจะยิ่งดีขึ้นเท่านั้น เมื่อไม่นานมานี้ Google ได้ทำการปรับเปลี่ยนข้อมูลนี้เล็กน้อยเล็กน้อย ดังนั้นถ้าคุณใช้ข้อมูลแบบสอบถามเครื่องมือสำหรับเว็บมาสเตอร์ของ Google โปรดดูด้านล่างสำหรับรายละเอียดทั้งหมดเกี่ยวกับการทำงานของรายงานเหล่านี้
มีอะไรอยู่ในรายงานข้อความค้นหายอดนิยม
ขั้นแรกให้ทบทวนข้อมูลทั้งหมดที่เกี่ยวกับข้อมูลนี้ รายงานข้อความค้นหายอดนิยม (มีให้บริการใน Google Webmaster Tools สำหรับเว็บไซต์ที่คุณยืนยันความเป็นเจ้าของโดยการเลือก
เว็บไซต์ของคุณบนเว็บ & gt; ข้อความค้นหา
) แสดงข้อความค้นหายอดนิยมที่นำเข้ามายังไซต์ของคุณจาก Google การค้นหาทั่วไป (จากทุกประเทศและคุณสมบัติ)
ข้อมูลสรุปสำหรับช่วงข้อมูลที่เลือกรายงานจะแสดงจำนวนข้อความค้นหาทั้งหมดที่ทำให้เกิดการเข้าชมไซต์จำนวนการแสดงผลและจำนวนคลิกที่ไซต์ได้รับรวมทั้งจำนวนการแสดงผลและจำนวนคลิกสำหรับข้อความค้นหายอดนิยมที่รายงาน
ข้อมูลเฉพาะแบบสอบถาม
สำหรับการสืบค้นแต่ละรายการรายงานจะบันทึก:
จำนวนการแสดงผล
SEO จำนวนผู้ค้นหาที่เห็นเว็บไซต์ในผลการค้นหาสำหรับข้อความค้นหานั้น
จำนวนคลิก
- ผู้ค้นหากี่คน คลิกที่ผลการค้นหาสำหรับคำค้นหานั้น
อัตราการคลิกผ่าน
- เปอร์เซ็นต์ของผู้ค้นหาเวลาที่เห็นเว็บไซต์ในผลการค้นหาสำหรับข้อความค้นหานั้นคลิกที่
อันดับเฉลี่ย
- ตำแหน่งเฉลี่ยที่ URL ที่ได้รับการจัดอันดับสูงที่สุดสำหรับไซต์นั้นปรากฏในผลการค้นหาสำหรับข้อความค้นหาในผู้ค้นหาทั้งหมด
นอกจากนี้คุณยังสามารถค้นหา เปลี่ยนข้อมูลแต่ละจุดเหล่านี้จากช่วงก่อนหน้า อย่างไรก็ตามเปอร์เซ็นต์การเปลี่ยนแปลงจะไม่สามารถใช้ได้สำหรับช่วงเวลาที่ยาวนานกว่า 30 วัน รายละเอียดการเปลี่ยนแปลงที่ใช้จะมองเห็นได้โดยค่าเริ่มต้น แต่ตอนนี้พวกเขากำลังปิดโดยค่าเริ่มต้น คุณจะต้องคลิกปุ่ม ด้วยการเปลี่ยนแปลง
เพื่อดูรายงานในรายงาน (แม้ว่าจะมีการรวมไฟล์เหล่านี้โดยอัตโนมัติพร้อมกับดาวน์โหลด CSV) หากคุณมีเปอร์เซ็นต์การเปลี่ยนแปลงที่แสดงคุณจะต้องปิดการทำงานนี้เพื่อขยายช่วงวันที่เกินกว่า 30 วัน
คุณสามารถคลิกเข้าไปในข้อความค้นหาใดก็ได้เพื่อรับข้อมูลเฉพาะเจาะจงมากขึ้นรวมถึงหน้าเว็บที่จัดอันดับสำหรับข้อความค้นหาและการแสดงผลการคลิกและอัตราการคลิกผ่านที่ตำแหน่งที่จัดอันดับเว็บไซต์แต่ละแห่ง
ข้อมูลเฉพาะประเทศและข้อมูลเฉพาะด้านใช้ตัวกรองเพื่อเจาะลึกว่าข้อความค้นหาใดที่นำการเข้าชมจากผลิตภัณฑ์และบริการจาก Google (เว็บวิดีโอรูปภาพเว็บบนอุปกรณ์เคลื่อนที่และสมาร์ทโฟน) มาจากประเทศใดประเทศหนึ่ง
วิธีการรวมตัวเลข
ตามที่ได้อธิบายไว้ในโพสต์ก่อนหน้านี้ตัวเลขอาจเป็นเรื่องยุ่งยากและสิ่งสำคัญคือต้องเข้าใจว่าข้อมูลที่คุณต้องการจริงๆเป็นอย่างไร รายงานเหล่านี้จะแสดงการค้นหา 2,000 ครั้งแรกที่นำการเข้าชมมายังไซต์ในช่วงเวลาที่เลือก นั่นหมายความว่าหากแบบสอบถามไม่ได้เป็นหนึ่งใน 2,000 อันดับแรกสำหรับวันใด ๆ ในช่วงที่เลือกข้อมูลจะไม่ได้รับการรายงานสำหรับแบบสอบถาม ในตัวอย่างด้านล่างช่วงเวลาคือ 30 วัน แต่มีเพียง 6 วันที่มีข้อมูลรายงานสำหรับการค้นหา (ตามที่แสดงในจุดในกราฟ)
การสร้างข้อมูล
เมื่อสร้างหรือดาวน์โหลดข้อมูลโปรดจำไว้ว่า:
ข้อมูลสิ้นสุดที่เป็นค่าเริ่มต้นในส่วนติดต่อผู้ใช้จะเป็นวันที่วันนี้ แต่โดยปกติแล้วการรายงานจะใช้เวลาประมาณ 2-3 วันเพื่อตรวจสอบวันที่สุดท้ายที่รายงานในกราฟโดยเลื่อนเมาส์ไปวางเหนือจุดล่าสุด วันที่เริ่มต้นเริ่มต้นของช่วงคือ 30 วันก่อนวันที่สิ้นสุด และเนื่องจากวันที่สิ้นสุดนี้โดยทั่วไปคือล่วงหน้า 3 วันก่อนวันที่มีการรายงานจริงช่วงวันจริงซึ่งโดยทั่วไปจะแสดงเป็นค่าเริ่มต้นคือ 27 วัน ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณปรับวันที่ก่อนการวิเคราะห์ข้อมูลหรือเปรียบเทียบกับช่วงเวลาอื่น ๆ
เนื่องจากช่วงวันที่ที่แสดงเริ่มต้นคือ 27
วันการดาวน์โหลดจากสคริปต์ Python ก็คือ 27 วัน
ความคิดเห็นบางอย่างที่แสดงในบทความนี้อาจเป็นของผู้เขียนทั่วไปและไม่จำเป็นต้องเป็น Search Engine Land ผู้เขียนมีรายชื่ออยู่ที่นี่
เกี่ยวกับผู้แต่ง
เรื่องราวยอดนิยมหัวข้อที่เกี่ยวข้อง